Thứ Ba, 11 tháng 1, 2011

Thay đổi lịch học + Kiểm tra giữa kỳ chuyên đề 1 "Hệ thống chính trị TQ"

Đây là thư cô Thủy gởi cả lớp, tớ up luôn lên blog để mọi người tiện theo dõi:

Chào cả lớp,
Cô thông báo một chút: thứ 6 này bác Dy bận nên lớp ta sẽ đổi buổi học thứ 6 sang sáng thứ 4 (tiết 4-6, tại phòng 504 nhà B). Buổi học ngày mai thứ 3 vẫn học bình thường.

Nhân tiện, cô nhắc lại là chương trình được thiết kế dành 30% tổng thời gian để các em đọc tài liệu và tự nghiên cứu ở nhà nên trong chuyên đề về hệ thống CT TQ các em cần đọc một số tác phẩm kinh điển sau:
- Đông Chu Liệt Quốc
- Sử ký Tư Mã Thiên
- Tam Quốc Diễn Nghĩa
- Thủy Hử
- Hồng Lâu Mộng
- Nho lâm ngoại sử

Vì đây là các tác phẩm khá dày, lại là nền tảng cho các buổi học và các chuyên đề sau nên các em nên đọc dần dần từ đây cho đến Tết. Trong khi đọc thì cố gắng liên hệ với kiến thức đã học về TQ. Như hôm trước cô đã thông báo, bài tập giữa kỳ của chuyên đề 1 cũng sẽ liên quan đến phần đọc tài liệu này. Cụ thể là "Chọn một trong các tác phẩm nêu trên (tác phẩm tâm đắc nhất) và trình bày suy nghĩ của các anh/chị về lịch sử, văn hóa, chính trị Trung Quốc thể hiện qua tác phẩm đó và liên hệ với xã hội TQ hiện nay". Nội dung nên tránh những cái nhìn một chiều về TQ, cần thấy được cả mặt tốt (nhân, nghĩa, lễ, trí, tín) cũng như mặt xấu của xã hội TQ. Độ dài: không quá 6 trang A4 đánh máy. Thời gian nộp bài: buổi học đầu tiên sau Tết (thứ 3, ngày 15/02/2011).

Ngoài ra, các tác phẩm khác có thể tham khảo cho các bài về vận động chính trị TQ trong thế kỷ 20: Mưu lược Đặng Tiểu Bình, Đặng Tiểu Bình - ba lần vào ra Trung Nam Hải, Mao Trạch Đông - ngàn năm công tội...

Cô Thủy
Nhân tiện, tớ cũng nhắc luôn là các tác phẩm đã nói trong thư ở trên , nếu bạn nào không có điều kiện mua sách thì có thể download theo link tớ đã dẫn trong entry này. (đã bổ sung thêm các quyển: Mưu lược Đặng Tiểu Bình, Mao Trạch Đông - ngàn năm công tội Nho Lâm Ngoại Sử; riêng quyển "Đặng Tiểu Bình - ba lần vào ra Trung Nam Hải tớ chưa tìm được link download, bạn nào tìm được thì chia sẻ lên đây nhé! Tks! )



1 nhận xét: